Posted on

ปู ไปรยา สวยจนต้องตะลึง! ในงานพรมแดงเมืองคานส์ ด้วยเครื่องประดับจาก Choprad

ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก นางเอกขวัญใจแฟนๆ ชาวไทยได้รับเชิญเข้าร่วมเดินพรมแดงในงานเทศกาลภาพยนตร์ เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส โดยครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 76 (Cannes Film Festival 2023) และสาวปูได้รับเชิญในฐานะนักแสดงฮอลลีวูด
 
ปู ไปรยา เลือกใส่ชุดเดรสของ Alexis Mabille แบรนด์ฝรั่งเศสสุดชิค เป็นชุดเดรสผ้าตาข่ายสีทองเข้ารูป และด้านหน้าของชุดประดับด้วยโบว์ผ้าซาตินวางเรียงกันตามแนวเดรสตั้งแต่ช่วงคอไปจนถึงปลายเท้า ส่วนเครื่องประดับเป็นต่างหูและแหวนจากแบรนด์ Chopard ยิ่งทำให้การปรากฎตัวของเธอสะกดตาผู้คนมากขึ้นไปอีก

ภาพ ดาราสาว ปู ไปรยา ในงานพรมแดง Cannes Film Festival 2023 โดย Marc Piasecki/FilmMagic

ต่างหู สร้อยคอ และแหวน “Nuage” ตัวเรือนทำจากทองขาว 18 กะรัต ประดับด้วยเพชรเจียระไนเหลี่ยมเกสรรูปทรงหยดน้ำ

Precious Lace Collection ของ Chopard เป็นการนำเสนอศิลปะแห่งการใช้ชีวิตแนวใหม่อันล้ำค่าด้วยเพชรที่คุณสามารถสวมใส่ได้ในทุกวันและทุกโอกาส เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้หญิงในยุคปัจจุบัน คอลเล็คชั่นนี้จึงเป็นเครื่องประดับที่บางเบาราวกับอากาศ โดย Chopard ได้ดึงความสง่างามของอัญมณีมาจับเข้ากับรูปแบบการจัดวางที่ผ่อนคลายและไร้กังวล

Precious Lace High Jewellry ยังเป็นเครื่องประดับที่ผสมผสาน ระหว่างสุนทรียศาสตร์และจริยธรรม ความหรูหราของคอลเล็คชั่นนี้ได้สะท้อนถึงลวดลายดอกไม้ ม้วน เกลียว และขอบลูกไม้ ทั้งแหวนเพชร ต่างหู สร้อยคอ และสร้อยข้อมือ ทำขึ้นด้วยมือ ตัวเรือนใช้ทองคำและเพชรที่ผ่านการรับรองด้านจริยธรรม จาก Responsible Jewellery Council

เครื่องประดับในคอลเลคชั่น Precious Lace ทำจากทองคำและเพชรที่ได้รับการรับรองจาก Responsible Jewellery Council (RJC) คือองค์การรับรองมาตรฐานด้านจริยธรรมและความยั่งยืนในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับโดยเฉพาะ

เนื่องจากจริยธรรมและความยั่งยืนเป็นสิ่งที่หลายภาคส่วนคำนึงถึงและนำไปสู่การปฏิบัติให้เป็นรูปธรรม ซึ่งในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับเองก็มีการสร้างความตระหนักและให้ความหมายของจริยธรรมไว้เช่นกัน โดยหมายถึง ความโปร่งใสและมีความรับผิดชอบในแหล่งผลิตและการใช้วัตถุดิบอย่างยั่งยืน โดยให้มีผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมน้อยที่สุด รวมทั้งการให้ค่าจ้างที่เป็นธรรมและมีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยแก่คนงาน จากความหมายดังกล่าวจะเห็นว่า มีความครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ คือ การทำเหมืองอย่างโปร่งใส มีการสร้างสุขอนามัยที่ดีให้คนงาน การตรวจสอบถึงแหล่งที่มาได้ตลอดห่วงโซ่อุปทาน รวมทั้งระมัดระวังต่อผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับสิ่งแวดล้อมและชุมชนใกล้เคียง การเลือกใช้วัตถุดิบในการผลิตที่อาจนำกลับมาใช้ใหม่ (Reuse) หรือรีไซเคิลได้ และการให้ค่าตอบแทนที่เป็นธรรมเหมาะสม อ้างจากThaitextile.org

Poppy Delevingne นักแสดงหญิงสาวชาวอังกฤษสวมใส่ ต่างหู และแหวน “Nuage” จาก Chopard เธอยังกล่าวด้วยว่า “การสวมใส่วัสดุที่ได้มาอย่างถูกต้องนั้นมีความสำคัญต่อฉัน เพราะเราต้องเคารพและดูแลรักษาโลกของเรา ซึ่งมีเพียงหนึ่งเดียว” อ้างจาก watchilove.com

อ้างอิงเนื้อหา:
https://www.chopard.com/en-intl/jewellery-precious-lace-jewellery
https://www.sanook.com/news/8855270/
https://watchilove.com/interview-poppy-delevingne-and-the-introduction-of-the-chopard-precious-lace-collection
Instagram: @prayalundberg
 
ต่างหู “Nuage” ในคอลเล็คชั่น Precious Lace ของ Chopard
https://www.chopard.com/en-intl/earclips/848351-1001.html, https://www.chopard.com/en-intl/ring/%40828351-1010.html